วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู 4-3 ฉลองชัยรับวันเกิด เทน ฮาก

วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนยู เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 22 ประจำคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ส พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมหมาป่า กำลังฟอร์มดีสุด ๆ เพราะในตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกัน, 10 นัดหลังแพ้แค่เกมเดียว ในขณะที่เกมล่าสุดใน เอฟเอคัพ พวกเขาก็เพิ่งไปชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน มาด้วย

ทางด้านปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก แม้จะชนะเกมล่าสุดในเอฟเอฟคัพกับ นิวพอร์ท เคาท์ตี้ แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย ๆ เลยในเกมนั้น เนื่องจากวิธีและฟอร์มการเล่นของพวกเขายังไม่ได้ดีขึ้น แถมผลงานในช่วง 10 นัดหลัง เรด เดวิล เก็บชัยได้เพียง 4 เกมเท่านั้น

GOAL! ปีศาจแดงประเดิมเม็ดแรกนาทีที่ 5 แรชฟอร์ด รับบอลจาก ฮอยลุนด์ ยิงแบบไม่จับนำวูล์ฟ 1-0

GOAL! ฮอยลุนด์ ฮ็อตปรอทแตก นาทีที่ 22 หลุดไปยิงมุมแคบหนีไป 2-0 แล้วจบครึ่งแรกสกอร์นี้เลย

ครึ่งหลังเจ้าบ้านตีตื้นไล่มา 1-2 จากจุดโทษของ ปาโปล ซาราเบีย นาทีที่ 70 แต่แล้วก็โดนหนีไป 3-1 นาทีที่ 74 จากตัวสำรอง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ โหม่งลูกเตะมุมกดลงพื้นเด้งเข้าประตูไป

GOAL! เกมไม่จบง่าย ๆ นาทีที่ 84 วูล์ฟ ไล่มา 2-3 จากลูกเตะมุมนักเตะแมนยูฯ เคลียร์ไม่ขาดเข้าทาง แม็กซ์ คิลแมน ตวัดยิงหน้าปากประตูเข้าไป

GOAL! นาทีที่ 90+4 3-3 กองเชียร์กุมขมับ “เดอะหมุน” แอนโทนี่ จะโชว์หมุนแต่พลาดโดนแย่ง วูล์ฟ โต้กลับเร็วแล้ว เนโต้ ยิงยัดเข้าเสาแรก

ช้าก่อน! นาที 90+6 แฟนผีเฮลั่น “เด็กเทพ” ค็อบบี้ ไมนู เลี้ยงแหวกเข้าไปปั่นโค้งเสียบเสาสองแมนยูฯ นำอีก 4-3 นาทีที่ 

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 4-3 ฉลองสามแต้มรับวันเกิด 53 ปี เอริค เทน ฮาก ขยับขึ้นมาอันดับ 7 เป็นของขวัญให้กุนซือรายนี้ด้วย 35 คะแนนจาก 22 เกม ส่วนทางวูล์ฟรั้งอันดับ 11 มี 29 คะแนนจาก 22 เกม

11 ตัวจริงทั้งสองทีม

วูล์ฟแฮมป์ตัน (3-4-2-1) : โชเซ่ ซา (GK) – แม็กซ์ คิลแมน, เครก ดอว์สัน, โตติ โกเมส – เนลสัน เซเมโด้, มาริโอ เลอมิน่า, โทมัส ดอยล์, แมตต์ โดเฮอร์ที – มาเธอุส กุนญ่า, เปโดร เนโต้ – ฌอง-ริกเนอร์ แบลการ์ด 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนานา (GK) – ดิโอโก ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – คาเซมิโร่, ค็อบบี้ ไมนู, บรูโน่ แฟร์นันเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช, มาร์คัส แรชฟอร์ด – ราสมุส ฮอยลุนด์

โปรแกรมถ่ายทอดสด วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024

เวลาคู่แข่งขันช่องถ่ายทอดสด
03.15 น.วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ แมนฯ ยูไนเต็ดTrue Premier Football 1True Premier Football 2

วูล์ฟแฮมป์ตัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของวูล์ฟแฮมป์ตัน

  • 28 มกราคม 2024 ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 (เอฟเอ คัพ)
  • 22 มกราคม 2024 เสมอ ไบรท์ตัน 0-0 (พรีเมียร์ลีก)
  • 16 มกราคม 2024 ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-2 (เอฟเอ คัพ)
  • 6 มกราคม 2024 เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 (เอฟเอ คัพ)
  • 30 ธันวาคม 2023 ชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 (พรีเมียร์ลีก)

วิเคราะห์ความพร้อมของวูล์ฟแฮมป์ตัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน จะยังต้องรอทดสอบความฟิตของ ปาโบล ซาราเบีย ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และเหมือนกับหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา ที่ทีมจะไม่มี บูบาการ์ ตราโอเร กับ ฮวาง ฮี-ชาน ที่มีชื่อไปรับใช้ทีมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม รายาน เอต-นูรี กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หลังแอลจีเรียตกรอบแบ่งกลุ่ม AFCON

หากเกมนี้ ปาโบล ซาราเบีย ยังไม่สมบูรณ์พอที่จะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง จะทำให้ ฌอง-ริกแนร์ แบลการ์ด ได้ลงเล่นร่วมกับ มาเธอุส คุนญา และ เปโดร เนโต้ ต่อไป ส่วนในแดนกลาง ทอมมี่ ดอยล์ จะจับคู่กับ มาริโอ เลอมิน่า ในช่วงเวลาที่ เจา โกเมส ยังคงติดโทษแบน

นักเตะบาดเจ็บ : ปาโบล ซาราเบีย (เช็คฟิต)

นักเตะติดโทษแบน : เจา โกเมส

ขอขอบคุณบทความจาก : sportingnews